ดูหนังออนไลน์ฟรี

คลิป 2 | #น้องมด พาทัวร์ บ่ออ๊บอ๊บกว่า 800 ตัว | SUPER100

ดูหนังออนไลน์ฟรี
66 เข้าชม
ดูหนังออนไลน์ฟรี
Published
มด ปุญญิศา อั่วทู อายุ 28 ปี หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม น้องมดฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดี มาจากจังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าของฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดี จุดเริ่มต้นในการมาทำการเกษตรของน้องมด เริ่มมาจากที่บ้านทำเกษตรอยู่แล้ว และเริ่มชอบเมื่อตอนไปเยี่ยมคุณป้า ได้ช่วยงานในการให้อาหารสัตว์ น้องมดเป็นคนเชื้อชาติกะเหรี่ยง ที่เพิ่งได้สัญชาติไทยประมาณ 5 ปี เมื่อตอนเด็ก ๆ น้องมดก็มีน้อยใจบ้างเรื่องที่ไม่มีสัญชาติไทย เพราะรู้สึกไม่เหมือนคนอื่น ชีวิตวัยเด็กของน้องมดค่อนข้างลำบากมาก ต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน และได้เงินไปโรงเรียนเพียงวันละ 5 บาท ไม่มีรองเท้านักเรียนใส่ แม้กระทั่งชุดนักเรียนก็เป็นชุดที่ได้รับบริจาคมา

เรื่องเรียนของน้องมด พ่อแม่ก็เป็นกังวลว่าหากส่งเรียนแล้วจะมีปัญหาเรื่องสัญชาติ ทว่าน้องมดต้องการที่จะเรียนต่อ เลยตัดสินใจที่จะเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ช่วงระหว่างที่ปิดเทอมจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย น้องมดได้ไปทำงานโรงงานเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอม และค่าหอพัก อีกทั้งน้องมดก็ได้ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เครื่องแรกในชีวิต เพื่อการติดต่อสื่อสารที่สะดวกขึ้น จากนั้นไม่นานก็ได้รับข่าวดีเรื่องการขอสัญชาติไทย

วันนี้น้องมดจะพาทุกคนไปชมฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดีที่มีสัตว์หลากหลาย และชีวิตประจำวันของเกษตรกรเลี้ยงไก่ เริ่มต้นกันที่บ่อเลี้ยงปลาดุก 2 บ่อ ที่ดูแลอย่างดี ไซซ์ใหญ่สุด ๆ บ่อกบเนื้อ ที่เลี้ยงกบมากถึง 800 ตัว และไก่ไข่กว่า 250 ตัว ที่ออกไข่สด ๆ มาทุกวันได้มากถึง 7 แผง และน้องมดก็ได้นำไข่ไก่ไปขายที่ร้านขายของชำของที่บ้าน เพื่อเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทาง อีกทั้งวันนี้ยังมีภารกิจสนุก ๆ มาท้าทายน้องมดอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ! ห้ามพลาดนะคะ ใครที่ต้องการรับชมความเก่งของน้องมดเพิ่มเติม สามารถไปติดตามต่อได้ที่ TikTok : @modty28

The Stage of Inspiration from The Genius of all ages.

รายการวาไรตี้สำหรับทุกคนในครอบครัว
เวทีสร้างฝันและส่งต่อแรงบันดาลใจ ที่เปิดโอกาสให้กับอัจฉริยะทุกวัย

Super 100 อัจฉริยะเกินร้อย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 - 18.00 น.
ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/Super100tv
TikTok : https://www.tiktok.com/@superjeew_official
#Super100 #Superjeew #เราสามคนให้ผ่าน
หมวดหมู่
full-movie
เข้ามาเป็นคนแรกสำหรับการแสดงความเห็นวิดีโอนี้